Tại sao tuổi trẻ bạn phải cố gắng kiếm thật nhiều tiền! | Vip Vivu


Tâm Sự

Tại sao tuổi trẻ bạn phải cố gắng kiếm thật nhiều tiền!

admin 10 Th12, 2023 953 0

Tuổi trẻ bạn phải cố gắng kiếm thật nhiều tiền! tôi kiếm tiền không phải tôi yêu tiền mà tuổi trẻ tôi phải nổ lực kiếm thật nhiều tiền vì cuộc sống cảu những người tôi quan tâm

Không ai có thể phủ nhận rằng tiền bạc là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Từ việc mua sắm, giáo dục, du lịch cho đến việc chữa bệnh, tiền bạc luôn đóng vai trò then chốt. Vậy làm thế nào để chúng ta tận dụng tối đa nguồn tài chính của mình? Câu trả lời chính là "tiết kiệm và nổ lực kiếm thật nhiều tiền".

Tại sao chúng ta cần nỗ lực kiếm tiền tới vậy?

Bạn đã từng nghe qua câu nói này chưa: "Giàu chưa chắc đã sướng nhưng nghèo chắc chắn sẽ khổ!". Càng trưởng thành bạn sẽ càng nhận thấy cuộc sống khắc nghiệt biết nhường nào.

Chỉ khi nỗ lực kiếm tiền, mới có thể gánh vác được nhiều trách nhiệm

Ngày còn trẻ có lẽ bạn từng nghĩ, mình sẽ kiếm tiền vừa đủ để sống. Nhưng chợt một ngày, người thân gia đình bạn có bệnh tật cần cứu chữa thì bạn mới nhận ra đủ tiền không thể đủ lo tất cả. Bạn kiếm tiền ở hiện tại để lo cả hiện tại và tương lai. Hãy trút bỏ suy nghĩ kiếm tiền đủ là được bởi lúc đó bạn sẽ không biết rằng cuộc sống này còn vô vàn điều bạn chưa thấy, chưa đạt được. Kiếm tiền thật nhiều để đạt được những mục tiêu lớn hơn.

Sau 30 tuổi, cha mẹ thì dần già đi, con cái lại đang tuổi ăn tuổi lớn. Trong khi chúng ta lại ở cái lứa tuổi có đủ mọi thứ phải lo, từ nhà cửa, chi phí sinh hoạt, thuốc men, tiền hỗ trợ cha mẹ, cho con ăn học,…

Chỉ khi nỗ lực kiếm tiền, mới thấy tương lai phía trước đáng mong đợi

Bây giờ, bạn không có tiền. Đừng lo, như vậy chưa có gì đáng sợ. Nhưng nếu điều này kéo dài trở thành "lời nguyền" suốt đời, vậy điều đó thật khủng khiếp.

Không chăm chỉ làm việc, chính là biểu hiện của những người vô trách nhiệm. Không chỉ vô trách nhiệm với gia đình, mà còn vô trách nhiệm với bản thân bạn.

Hiện tại bạn còn trẻ, không lo chăm chỉ làm việc, vậy tương lai sẽ phải sống cuộc đời thế nào? Sinh, lão, bệnh, tử là điều khó có thể tránh khỏi. Khi điều đó đến, bạn lại càng nhận ra tầm quan trọng của việc kiếm tiền.

Thế nên, đừng để đến lúc đó mới hối hận thì đã muộn màng.

Có người xây dựng được sự tự tin, là nhờ vào kinh nghiệm cá nhân, nhưng cũng có người là nhờ vào khối tài sản bền vững, ổn định mà họ kiếm được.

Do đó từ giờ, hãy cố gắng làm việc chăm chỉ để tương lai có thể sống trong những ngày tràn đầy hy vọng.

Tình yêu có thể không cần tiền, nhưng hôn nhân thì không thể!

Năm đó, tôi 23 tuổi, lần đầu tiên tôi đến nhà bạn gái để gặp bố mẹ cô ấy. Hai bác đã nấu một bàn đầy thức ăn. Không khí quá trang trọng và tôi cảm thấy hơi ngại.

Uống được ba lượt rượu, bố cô ấy bỗng nhiên đưa ra câu hỏi, đầu tiên là về những chủ đề không liên quan, và rồi câu chuyện thay đổi: "Khi nào cháu sẽ mua nhà?" Bên cạnh tôi, mẹ của cô ấy cũng làm như vô tình nói rằng con rể tương lai của nhà bác Minh mua nhà chung cư rồi, căn hộ có 3 phòng ngủ nhỏ, nhà bếp và phòng khách rộng rãi.

Tôi im lặng, thậm chí tôi không biết phải nói gì, bởi vì tất cả những gì tôi đang nghĩ trong đầu là thẻ lương 8 triệu mỗi tháng. Sau đó, bầu không khí trở nên nhạt nhẽo, tôi ăn vội ăn vàng cho xong, rồi lấy cớ công ty có việc đột xuất và phải quay về trong ngày.

Một tuần sau, tôi hẹn gặp bạn gái và chia tay trong bình yên. Cô ấy khóc như mưa, nhưng tôi vẫn quay lưng bỏ đi không tiếc nuối. Không phải là tôi tàn nhẫn, mà tôi bắt đầu hiểu rằng tình yêu có thể không cần đến tiền, nhưng hôn nhân lại khác. Tiền là một trong những nhân tố quyết định sự vững bền của một cuộc hôn nhân.

Chỉ khi nỗ lực kiếm tiền, mới có thể hiện thực hóa ước mơ

Nếu bạn đã 23 tuổi, nhưng vẫn chưa 30 tuổi, ngoài tình yêu, bạn nhất định phải tìm được một thứ gì đó có thể giúp bạn đứng vững trên cuộc đời này. Bạn buộc phải tìm được cách để quy hoạch cuộc sống của mình. Hãy nhớ rằng, hiện tại bắt đầu cân nhắc chuyện đó cũng chưa muộn đâu.

Ở thời đại 4.0 này, tình yêu mà không nhắc tới vật chất rất khó để duy trì lâu dài. Bởi vì hai người không đủ thực tế, nên sau khi kết hôn sẽ bị hiện thực đánh bại!

Giàu hơn để khi bạn đem lòng yêu một ai đó, bạn tự tin cho họ cuộc sống trọn vẹn, no đủ ở tương lai chứ không phải kết thúc cuộc tình chỉ vì mình không đủ khả năng. Một túp lều tranh 2 quả tim vàng đã không còn tồn tại khi mà cuộc sống ngày càng trở nên khắc nghiệt hơn. Chưa kể nếu bạn đã lập gia đình, bao nhiêu thứ đè nặng trên vai.

Có lẽ, ước mơ lớn nhất của nhiều người là kiếm được nhiều tiền để cha mẹ dưỡng lão, có điều kiện sống thật tốt. Đồng thời, để con cái sau này không phải rơi vào cảnh sống thiếu thốn.

Chỉ riêng hai điều đó đã đủ áp lực rồi, phải cố gắng không ngừng nghỉ mỗi ngày. Có người mơ ước xây được một căn nhà, không cần phải lâm vào cảnh ở thuê.

Có người lại mong muốn có tiền sắm xe ô tô đi làm. Cũng có người mong kiếm được nhiều tiền để đưa người thân yêu đi du lịch,…

Bạn thấy đấy, có ước mơ nào mà không cần tới tiền bạc hỗ trợ đâu? Nếu bây giờ trong túi bạn không dư dả, thì ngay cả chuyện nghĩ đến việc đi đâu đó du lịch bạn cũng không dám nghĩ. Thay vào đó là những chuỗi ngày vùi đầu vào công việc, mong ngóng tới ngày lãnh lương có thể nhìn thấy số dư nhiều hơn tháng trước.

" Đừng cho phép bản thân mình rơi vào cảnh làm công ăn lương, hết giờ làm về nhà, mong hưởng thụ cuộc sống rồi lại ước mơ tự do tài chính, về hưu trước tuổi."

Trở thành chỗ dựa cho người khác

Nháy mắt, tôi đã 32 tuổi và trở thành một ông chú phốp pháp trong mắt người khác.

Ngày ngày trôi qua suôn sẻ, mọi thứ đều đi đúng quỹ đạo, và bọn trẻ phải đi học mẫu giáo. Tôi có hai lựa chọn: trường mẫu giáo song ngữ ở ngay tầng dưới khu chung cư hoặc gửi chúng đến trường mầm non tư thục. Trường mẫu giáo song ngữ với các giáo viên nước ngoài giảng dạy, và mỗi tháng mất 10 triệu học phí. Trường tư thục chỉ tốn 4 triệu mỗi tháng và bọn trẻ sẽ được giáo viên trung tuổi dạy dỗ. Cả đêm hôm đó tôi thức trắng lên mạng tìm hiểu về các trường mẫu giáo, và cả việc lạm dụng tấn công trẻ em. Sáng sớm hôm sau, tôi nói với vợ là sẽ gửi bọn trẻ vào trường mẫu giáo song ngữ.

Tôi đã không nói với vợ rằng giai đoạn này công ty tôi đang điều chỉnh nhân sự, và tôi sắp nộp đơn xin chuyển việc. Tôi sẽ rời khỏi văn phòng nhàn nhã để đi theo công trình. Mặc dù sẽ mệt mỏi hơn nhưng bù lại thu nhập cũng sẽ tăng lên rất nhiều, hơn nữa khi bọn trẻ cần đến tôi, tôi không cảm thấy xấu hổ và không để con tôi thua ở vạch xuất phát.

STT cố gắng kiếm tiền vì tương lai

1. Em muốn nỗ lực kiếm tiền, không phải vì em yêu tiền, mà là vì đời này, em không muốn vì tiền mà ở bên một ai đó, và cũng không muốn vì tiền mà rời xa một ai đó. Nếu hỏi tình yêu và bánh mì, em chọn cái nào, em sẽ nói, anh chỉ cần cho em tình yêu thôi, còn bánh mì thì để em tự mình mua

2. Với con gái, việc cố gắng kiếm tiền rất quan trọng. Khí chất và sự thông thái lại càng quan trọng hơn ngoại hình.

3. Là con gái, điều phải làm là kiếm thật nhiều tiền, để có khóc thì cũng phải khóc ở Mỹ, Nước Hàn, Paris hay Nhật Bản …

4. Dù bạn có lấy được một người đàn ông tốt tới đâu, thì tiền cũng vẫn là của người đàn ông. Người ta cho bạn thì bạn mới có, nếu người ta không cho bạn thì bạn cũng chẳng có gì cả .

5. Bạn phải học tập cho đàng hoàng tử tế, thao tác cho chịu khó siêng năng. Bạn ở đẳng cấp và sang trọng nào thì sẽ gặp người ở quý phái ấy

6. Cơm của cha mẹ, nằm mà ăn. Cơm của bản thân, đứng mà ăn. Cơm của đàn ông, quỳ mà ăn .

7. Tại sao không khiến mình trở nên xuất sắc ưu tú hơn, phong phú hơn để lôi cuốn người khác mà lại phải chạy theo đuôi người ta ?

8. Có kinh tế tài chính độc lập mới có quyền được tự do lựa chọn .

9. Bạn đừng tin những lời mật ngọt rằng có người sẽ mãi mãi nuôi bạn, còn trách nhiệm của bạn chỉ cần xinh đẹp. Anh ấy hoàn toàn có thể nuôi bạn cả đời, nhưng bạn hoàn toàn có thể xinh đẹp mãi mãi không ?

10. Đem cả cuộc sống mình, số phận mình đánh cược lên một người khác. Trên đời này còn có người khờ dại hơn nữa sao ?

11. Người ta cười bạn phải liều mạng kiếm tiền, tự khiến bản thân nhếch nhác. Bạn chỉ việc cười họ rời xa đàn ông ngay cả cơm ăn cũng không có .

12. Hãy chứng tỏ cho người khác thấy, việc nhìn nhận một người phụ nữ có thành công xuất sắc hay không qua việc cô ấy có lấy được người chồng tốt hay không là điều nực cười nhất trên đời .

13. Những người xinh đẹp hơn bạn còn nỗ lực nhiều hơn bạn .

14. Cô gái, nếu em không chịu cố gắng nỗ lực, một năm sau em vẫn sẽ là em như lúc này, chỉ là già thêm một tuổi .

15. Vì sao con gái khi nào cũng phải cố gắng nỗ lực ? Vì vào lúc người mình thích Open hoàn toàn có thể không tự ti đến nỗi không ngóc đầu lên được mà là tràn ngập tự tin, can đảm và mạnh mẽ nói : " Em biết anh rất tốt, nhưng em cũng chẳng kém cạnh gì ! " .

16. Xinh đẹp thì tốt, sành điệu cũng không sao, nhưng nhất định phải học. Một người đàn ông giàu hoàn toàn có thể mua cho bạn một ngôi nhà, nhưng không mua cho bạn được sự tự do .

17. Đừng ôm mộng trở thành một nàng công chúa được hoàng tử đến đón rước. Hãy tự mình có bản lĩnh trở thành nữ hoàng .

18. Ai cũng bảo con gái không nên quá can đảm và mạnh mẽ, quá độc lập, quá lợi hại, nếu không sẽ chẳng mấy người thích. Thế nhưng, nếu tôi không kiên cường, không độc lập, không lợi hại, lúc tôi bất lực nhất ai sẽ vươn tay cứu lấy tôi ?

19. Tôi sẽ luôn cố gắng nỗ lực hết mình, nỗ lực thao tác. Để có một ngày, khi được đứng bên cạnh người tôi yêu, dù người ấy giàu sang giàu sang hay chỉ có hai bàn tay trắng, tôi cũng hoàn toàn có thể giang rộng hai tay thản nhiên mà ôm lấy người ấy. Người ấy giàu, tôi không mang tiếng trèo cao. Người ấy nghèo, hai chúng tôi cũng không phải chán nản. Đây chính là ý nghĩa cho sự cố gắng của người phụ nữ. Không có mệnh công chúa, vậy phải có một trái tim nữ hoàng, dùng thái độ sống tích cực sống một cuộc sống hoàn mỹ .

Video tại sao còn trẻ phải nổ lực kiếm tiền

https://youtube.com/shorts/svrVTvFspgk?si=nFqYHPv58jUEioGI

Trên đây là bài viết vì sao "tuổi trẻ phải kiếm thật nhiều tiền" mà vipvivu.com muốn chia sẻ đến các bạn, hãy truy cập danh mục tâm sự của Vip Vivu để tham khảo nhiều bài viết hay hơn nhé!

Thẻ:

admin

Để lại bình luận

Tin tức nổi bật

Bản tin

Theo dõi bản tin

Một bản tóm tắt hàng tuần về những tin tức nâng cao và truyền cảm hứng từ khắp nơi trên thế giới.

    chuyên mục

    Về Vip Vivu

    • Vip vivu chia sẻ những mẹo hay và kinh nghiệm hữu ích trong cuộc sống, làm bếp, làm đẹp. Website vipvivu.com là trang tìm kiếm và tổng hợp thông tin và các kiến thức trên internet nhầm cung cấp nội dung giá trị hơn cho người đọc
    • vipvivudana@gmail.com
    Copyright © 2022 Vip Vivu